Dermatix Ultra

Dermatix Ultra là sản phẩm chuyên điều trị các vết sẹo

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA SAU KHI TRỊ MỤN ĐỂ TRÁNH SẸO VÀ VẾT THÂM

Sẹo và vết thâm gần như là bộ đôi hoàn hảo thường kéo đến sau khi trị mụn. Chúng không gây ra những hậu quả quá nặng nề nhưng khiến làn da xấu đi và thậm chí là không bao giờ biến mất. Vậy phải chăm sóc da sau khi trị mụn như thế nào để tránh sẹo và các vết thâm đáng ghét này?

Những vấn đề làn da thường gặp sau khi trị mụn

Sau khi trị mụn, làn da đang bị tổn thương và cần một chế độ chăm sóc đặc biệt.  Lúc này, da sẽ có hiện tượng tăng sắc tố sau viêm , đây chính là nguyên nhân khiến da sau trị mụn thường bị các vết thâm. Ngoài ra, việc nặn mụn có thể gây tổn thương những sợi collagen ở sâu bên dưới da dẫn tới việc hình thành các sẹo lõm. Nếu không chăm sóc đúng cách, các sẹo lõm này có thể ở lại vĩnh viễn và khiến làn da không được láng mịn như ý muốn.

Chăm sóc làn da sau khi trị mụn như thế nào để tránh sẹo và vết thâm?

Chú ý làm sạch và tẩy tế bào chết cho da

Làm sạch và tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da vô cùng cần thiết dù là trước hay sau trị mụn. Điều này sẽ đảm bảo làn da luôn được an toàn, không bị các vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công do các bụi bẩn bám dính trên da, ngăn ngừa mụn tái phát  và lỗ chân lông luôn thông thoáng. Tuy nhiên, cần lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và dành riêng cho da mụn để chúng có thể hỗ trợ giảm viêm sưng và giúp da phục hồi. Về tẩy tế bào chết, phương pháp tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA hoặc BHA là một lựa chọn hợp lý.

Dùng kem dưỡng phục hồi da

Kem dưỡng vốn là thành phần quen thuộc trong quy trình chăm sóc da nhưng đối với làn da sau trị mụn, bạn cần lựa chọn một loại kem dưỡng có tác dụng hồi phục da. Sau khi lấy đi các nhân mụn, dù ít hay nhiều làn da cũng bị tổn thương và vỡ các cấu trúc collagen có sẵn, do vậy, kem dưỡng phục hồi sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để làn da khỏe và tăng khả năng tái tạo. Nếu sử dụng đúng và lựa chọn được một loại kem tốt, làn da của bạn sẽ sớm lấy lại vẻ đẹp.

Đắp mặt nạ phục hồi da

Đắp các loại mặt nạ thiên nhiên vừa có tính kháng viêm vừa giàu dưỡng chất giúp làn da được phục hồi chính là điều tiếp theo mà bạn cần nhớ để chăm sóc da sau trị mụn. Hãy tập thói quen đắp mặt nạ định kì để làn da được nuôi dưỡng vừa đủ. Mặt nạ nghệ- mật ong, chanh-mật ong chính là những loại bạn nên kết thân trong giai đoạn này.

Sử dụng kem đặc trị thâm sẹo

Cuối cùng, bạn đừng bao giờ bỏ qua việc chọn lựa và sử dụng một loại kem đặc trị thâm sẹo chuyên dụng. Loại kem này chứa các dưỡng chất cần thiết để làm dịu các vết sưng hay tổn thương sau quá trình trị mụn, thúc đẩy tái tạo da để làm mờ nhanh các vết thâm và làm đầy các nơi tổn thương để ngăn ngừa sẹo.

https://dermatix.com.vn/wp-content/uploads/2019/10/Dermatix-ultra.jpg

Kem đặc trị thâm sẹo Dermatix Ultra có xuất xứ từ Mỹ có công dụng nuôi dưỡng, cấp ẩm và tái tạo da sau khi trị mụn. Được bổ sung thêm kẽm oxit có thành phần chống nắng tự nhiên và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm, kem đặc trị sẹo thâm không chỉ thích hợp với làn da sau trị mụn mà còn rất có hiệu quả trên da bị kích ứng, mẩn ngứa…. Sử dụng kem đặc trị thâm sẹo hàng ngày sau các bước dưỡng da cơ bản chính là một trong những bước chăm sóc da sau mụn cần thiết nhất để làn da nhanh chóng lấy lại vẻ trẻ trung rạng rỡ như ý muốn.